พิธียกเสาเอกอาคารที่ทำการใหม่ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี

วันที่ 20 ก.พ.2566 เวลา 15.59 น.  พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.ภ.2 เป็นประธานในพิธียกเสาเอกอาคารที่ทำการหลังใหม่ ภ.จว.จันทบุรี ผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ภาคประชาชน และข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.จันทบุรี

ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี วางแผนโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการตำรวจภูธรแห่งใหม่ เนื่องจากปัจจุบันอาศัยอาคารขนส่งทางบก(เก่า) เป็นอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี โดยมีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 4 ไร่ มีสภาพคับแคบ และเพื่อรองรับการยกระดับพัฒนาตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีให้มีประสิทธิภาพ และให้เป็นศูนย์กลางของการติดต่อราชการกับ สภ.ในสังกัด และกองบัญชาการอื่นๆ ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี

­โดยที่ดินดอนตายังแห่งนี้ ก่อนที่จะนำมาสร้างเป็น ภ.จว.จันทบุรีแห่งใหม่ เดิมเป็นที่ดินสาธารณประโยชน์ อยู่ในความดูแลขององค์การบริหารส่วนตำบลคลองนารายณ์ และเป็นที่ดินที่อยู่ใกล้กับคลองภักดีรำไพ ภ.จว.จันทบุรีจึงดำเนินการขอใช้ประโยชน์จากที่ดินสาธารณะแห่งนี้ จนได้ถือกรรมสิทธิ์เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2564

ภ.จว.จันทบุรี ก็ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก ตร. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 ในการก่อสร้างอาคารที่ทำการใหม่ของ ภ.จว.จันทบุรี จำนวน 46 ล้านบาท ได้ลงนามสัญญาก่อสร้างกับผู้รับจ้าง เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 และจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 16 ก.พ.67 ระยะเวลาก่อสร้าง 420 วัน ปัจจุบันผู้รับจ้างก็ได้เข้าดำเนินการก่อสร้างแล้ว

ข้อความนี้ถูกเขียนใน กิจกรรมทั่วไป, ข่าวประชาสัมพันธ์, ภาพกิจกรรม คั่นหน้า ลิงก์ถาวร